Hoa lan hồ điệp- nữ hoàng các loài hoa có thực sự đỏng đảnh, khó trồng và chăm sóc?

Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”. Hoa lan hồ điệp chính là loài hoa được rất nhiều người yêu thích để trưng bày. Cũng như sử dụng nó như một món quà tặng quý giá. Với một loài hoa kiêu sa như vậy, việc trồng và chăm sóc nó có thực sự khó khăn hay không? Hãy cùng với những người thợ vườn chuyên nghiệp của Cây xanh Sa Đéc đi tìm lời đáp nhé.

Hoa lan hồ điệp- loài hoa quý nhất trong các loài hoa

Nhắc đến hoa lan hồ điệp, chắc hẳn trong suy nghĩ của bạn đang nghĩ tới một loài hoa tươi đẹp, bền bỉ và quý phái. Đúng vậy, đây chính là dòng hoa được nhiều người chơi cây cảnh trồng nhất. Sự quý giá của nó chính là cộng hưởng từ nhiều yếu tố góp lại.

  • Lan hồ điệp là loại hoa lan lâu tàn nhất. Nhưng kỳ diệu ở chỗ nó có thể đơm bông ở mọi điều kiện khí hậu. Chính vì vậy, một số quốc gia châu Âu thì lan hồ điệp chính là biểu tượng của tình yêu và sự sung túc.
Hoa lan hồ điệp là loại hoa lâu tàn nhưng lại dễ đơm bông
Hoa lan hồ điệp là loại hoa lâu tàn nhưng lại dễ đơm bông
  • Lan hồ điệp không có những sắc màu rực rỡ. Cũng không có hương thơm ngào ngạt. Nó chinh phục chúng ta bằng chính vẻ đẹp của nhiều cốt cánh cộng hưởng tạo nên vẻ đẹp quý phái.
  • Loài hoa này có nhiều màu sắc phong phú. Như vàng, trắng, tím… Rất thích hợp với “gu” thẩm mỹ của nhiều người. Cũng như phong cách nội thất của nhiều không gian
Có rất nhiều màu sắc phong phú của hoa lan hồ điệp
Có rất nhiều màu sắc phong phú của hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì mà khiến nhiều người mê mẩn đến vậy?

Nhiều người tò mò rằng. Ngoài vẻ đẹp kiêu sa, quý phái. Không biết rằng hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì nữa hay không mà khiến cho nhiều người mê mẩn đến vậy. Thực ra, mỗi một loại hoa hồ điệp lại mang trong mình những ý nghĩa tượng trưng khác nhau:

  • Những bông lan hồ điệp trắng chính là biểu tượng của sự trong trắng, thuần khiết và tinh khôi
  • Lan hồ điệp vàng ấp ủ trong nó sự ấm áp của tình thân. Nó cũng chính là biểu tượng cho sự cao sang, đài các, và nguyện ước về sự sung túc, thành công
Hoa lan hồ điệp vàng ấp ủ trong nó sự ấm áp của tình thân.
Hoa lan hồ điệp vàng ấp ủ trong nó sự ấm áp của tình thân.
  • Lan hồ điệp màu tím mang ý nghĩa về sự trang trọng, lãng mạn. Trong tình yêu, hồ điệp tím biểu hiện cho sự thủy chung, chờ mong và hạnh phúc.
Hoa lan hồ điệp tím là biểu tượng của tình yêu và sự chờ mong
Hoa lan hồ điệp tím là biểu tượng của tình yêu và sự chờ mong

Cách trồng hoa lan hồ điệp từ những người thợ vườn chuyên nghiệp

Với những ý nghĩa độc đáo đó, chắc hẳn bạn đang rất nóng lòng muốn biết về cách trồng hoa lan hồ điệp. Để có thể sớm sở hữu một chậu lan cao quý. Hoặc tự tay trồng một giò lan của riêng mình đem tặng người thương. Cách trồng loài hoa “nữ hoàng” này thực ra không quá cầu kỳ như chúng ta vẫn lo sợ. Có rất nhiều kích cỡ khác nhau của giống cây lan hồ điệp. Chúng ta có thể “mix” chung nhiều cây trong một chậu. Hoặc tách riêng mỗi cây một chậu cũng hợp lý. Nếu được chăm sóc hợp lý, chỉ sau hai năm cây đã đơm hoa rất đẹp.

Về ánh sáng cho cây hoa lan hồ điệp, cần lưu ý loại hoa này ưa ánh sáng nhưng không được chiếu rọi trực tiếp. Dù là ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo thì cũng nên cho cây tiếp xúc từ 12 đến 16 giờ hàng ngày.

Nhiệt độ thích hợp vào ban ngày cho lan hồ điệp là 18-29 độ, ban đêm là 13-18 độ.Về mùa thu, nên duy trì liên tục 3 tuần ở 16 độ khi phát hiện những nụ hoa đầu tiên. Cần hết sức nhớ rằng, nhiệt độ và độ ẩm không thích hợp sẽ khiến nụ hoa bị rụng. Lan hồ điệp cần độ ẩm từ 50 đến 80 độ nhưng không được tiếp xúc trực tiếp với nước. Kinh nghiệm của những người chơi lan cho thấy, nên trồng lan trong những chậu có sỏi, đá cuội để giữ được độ ẩm cho cây. Mùa hè nên 2-3 ngày và mùa đông 10 ngày thì tưới 1 lần. Tốt nhất nên tưới vào buổi trưa để lá không giữ nước kẻo sẽ làm hỏng lá.

Chúng ta có thể trồng nhiều cây hoa lan hồ điệp trong 1 chậu hoặc tách riêng
Chúng ta có thể trồng nhiều cây hoa lan hồ điệp trong 1 chậu hoặc tách riêng

Có một lưu ý đặc biệt quan trọng khi trồng cây lan hồ điệp. Đó là bạn phải tuyển lựa kỹ càng giống cây khỏe. Thì việc chăm sóc sẽ dễ dàng hơn và cho ra những bông hoa xinh đẹp hơn. Để có thể thực hiện tốt yêu cầu này, hãy đến với nhà vườn Cây cảnh Sa Đéc. Ở đây, chúng tôi chuyên cung cấp những giống lan khỏe, nhanh cho ra những bông hoa lan hồ điệp quý phái, sang trọng.

Send message via your Messenger App