Cây chịu nắng – loài thực vật dành riêng cho những khu vực khô cằn

Cây xanh trong tự nhiên quả thật là một thế giới vô cùng đa dạng. Có loài chịu nắng tốt, có loài lại cần bóng râm. Việt Nam chúng ta vốn dĩ phần nhiều thuộc điều kiện thời tiết nóng và khô hạn. Chính vì vậy, các loài cây chịu nắng thường được nhiều người trong chúng ta ưa chuộng và chọn lựa. 

Bạn đã biết những đặc điểm riêng của cây chịu nắng?

Cây chịu nắng thường có khả năng thích nghi và sinh trưởng tốt. Đặc biệt, ngay cả trong điều kiện môi trường nắng nóng và khắc nghiệt, chúng vẫn có thể sống hài hòa. 

Theo khoa học, lợi thế này của chúng bắt nguồn từ ưu điểm thoát hơi nước ít hơn các loại cây trồng khác. Bên cạnh đó, thân và rễ của chúng luôn luôn có sự giữ nước khá tốt. Trong đó, bộ rễ của cây có khả năng chịu nóng vừa hút nước tốt lại vừa giữ nước tốt. Nhờ đó, dù thường xuyên sống trong môi trường nắng nóng, chúng vẫn có điều kiện sinh trưởng và không hề kém phần tươi xanh. 

 

Những cây chịu nắng tốt luôn xanh tươi dưới điều kiện nắng nóng khắc nghiệt
Những cây chịu nắng tốt luôn xanh tươi dưới điều kiện nắng nóng khắc nghiệt

 

Ngoài ra, theo thống kê, trong thiên nhiên, các loài cây này thường là loại mọng nước. Đa số trong chúng đều có đặc điểm riêng là lá biến thành gai. 

Cùng điểm danh những cây chịu nắng tốt nhất

Thế giới cây chịu nắng khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, phổ biến và có khả năng chịu nắng tốt nhất vẫn là các loại sau đây:

  • Cây cau vàng: thuộc dạng thân bụi. Lá dài, thuôn và mượt. Toàn thân, cành lá và hoa quả đều có màu vàng rất bắt mắt.
Cây cau thuộc dòng cây chịu nắng rất tốt
Cây cau thuộc dòng cây chịu nắng rất tốt
  • Cây hoa giấy: thường xuyên ra hoa vào mùa hè và nắng nóng. Chúng thuộc dạng thân gỗ, gốc leo. Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau. Chúng vừa làm đẹp lại vừa mang đến bóng mát cho khuôn viên của mọi ngôi nhà.
  • Cây cúc tần Ấn Độ: có sức sinh trưởng và phát triển khá tốt. Trong điều kiện nắng nóng, chúng vẫn sinh ra những chiếc lá xanh tươi tốt quanh năm. Đây là loài cây thường được nhiều gia đình chọn lựa trồng làm giàn, che chắn cho ban công và sân thượng. 
cây cúc tần Ấn Độ
cây cúc tần Ấn Độ
  • Cây lộc vừng: thuộc loại cây bóng mát lâu năm. Chúng vừa có hoa đẹp rực rỡ, nhiều màu lại vừa có tán lá rộng. Vì vậy, cây lộc vừng thường được trồng trước cửa nhà hay trang trí cho khuôn viên.
  • Cây sen đá: đây là một trong những loại cây cảnh chịu nắng và chịu hạn tốt. Thân và lá của chúng đều mọng nước. Nhờ đó, cây sen đá rất dễ trồng, dễ sống và lại dễ chăm sóc. 
cây sen đá
cây sen đá
  • Cây xương rồng: trong các loài cây có khả năng chịu nắng, đây chính là vua của chúng. Với đặc trưng riêng, lá biến thành gai, sự thoát hơi nước được hạn chế. Nhờ đó, chúng phát triển rất tốt trong những điều kiện khắc nghiệt. 

Dành riêng cho nhu cầu mua cây chịu nắng ở Hà Nội 

Cây chịu nóng quả thật có những lợi thế dễ dàng thuyết phục được nhiều người trong chúng ta. Đặc biệt, tại khu vực Hà Nội, nhu cầu này đang ngày một gia tăng thêm trong những ngày hè gần đây. 

Cây cảnh Sa Đéc chính là địa chỉ thường được không ít khách hàng tìm đến. Nơi đây sở hữu cả một kho cây cảnh khổng lồ. Trong đó luôn luôn có rất nhiều sự chọn lựa phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng của mỗi khách hàng. Đặc biệt, khi đến với Cây cảnh Sa Đéc, chúng ta còn sẽ được tư vấn một cách nhiệt tình và chu đáo. Quan trọng không kém đó chính là mức giá thành cực kì hấp dẫn và hài lòng đối với mọi túi tiền của khách hàng. 

Bạn muốn mua được những cây chịu nắng với mức giá ưu đãi, hãy liên hệ với cây cảnh Sa Đéc nhé
Bạn muốn mua được những cây chịu nắng với mức giá ưu đãi, hãy liên hệ với cây cảnh Sa Đéc nhé

Với những chia sẻ và gợi ý về một số loài cây chịu nắng trong phần trên, chúng ta đã không còn phải lo lắng nhiều về quá trình chăm sóc chúng nữa. Hãy cùng đến với cayxanhsadec.com tham khảo và tìm hiểu thêm nhé!

Send message via your Messenger App