Cỏ nhung nhật – loài thực vật mang đến sự tươi mát cho không gian 

Cỏ nhung nhật là một trong những loài thực vật mang đến sự tươi mát cho không gian. Chúng rất dễ dàng được bắt gặp tại các địa điểm như: khuôn viên sân vườn, sân golf cao cấp, sử dụng trang trí cảnh quan và đặc biệt là sân chơi trẻ em… Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết rõ hết về loài cỏ này. 

Nguồn gốc và đặc điểm riêng của cỏ nhung nhật

Cỏ nhung nhật thường khiến không ít người trong chúng ta lầm tưởng về nguồn gốc của chúng. Bên cạnh xuất xứ từ tên gọi, chúng còn có mặt tại vùng đất Trung Quốc. Sau khi được biết đến, loài cỏ này đã nhanh chóng phát triển và phổ biến tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á. 

cỏ nhung nhật
Cỏ nhung nhật sớm phổ biến rộng rãi ở nhiều quốc gia Đông Nam Á

Tên khoa học của cỏ nhung là Zoysia Japonica. Họ thực vật của chúng là hòa thảo. Loài cỏ này có nét đặc trưng chính là lá nhỏ với dạng hình kim. Chúng khá ngắn và được mọc so le với nhau trên thân. Trong khi đó, cành và nhánh lại bò xen kẽ sát với bên dưới mặt đất. Cỏ có màu sắc xanh tươi mát và đan thành thảm rất mềm mại, vừa nhìn vào đã thấy bắt mắt. Cỏ nhung có hoa mọc thành cụm nhỏ xung quanh của cành. Mỗi cành có khoảng 10 hoa. Tuy nhiên, hầu như rất ít người trong chúng ta kịp nhìn thấy hoa của cỏ. Bởi lẽ, cành của chúng thường đã bị cắt ngắn đi trước khi kịp ra hoa. 

Màu sắc cỏ nhung tươi mát và đan thành thảm rất đẹp mắt
Màu sắc cỏ nhung tươi mát và đan thành thảm rất đẹp mắt

Cỏ nhung sinh trưởng khá chậm. Chúng ưa nắng và có khả năng chịu ngập úng chỉ trong một thời gian ngắn. 

Những lưu ý về quy trình trồng cỏ nhung nhật

Cỏ nhung phát triển khá chậm và đòi hỏi nhiều ánh sáng. Để sở hữu một thảm cỏ như ý, chúng ta phải hội đủ 3 điều kiện chính. Đó là cỏ giống, mặt bằng và quá trình chăm sóc. Trong đó, cỏ giống là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng trong quá trình trồng. Thông thường, cỏ giống sẽ được ươm tại vườn khoảng từ 30-40 ngày trong điều kiện thời tiết bình thường cho đến khi đạt chiều dài 2cm. Bên cạnh đó, chúng còn phải đạt tiêu chuẩn không bị sâu bệnh và ít cỏ dại. 

Cỏ nhung nhật đòi hỏi rất nhiều về ánh sáng
Cỏ nhung nhật đòi hỏi rất nhiều về ánh sáng

Đất thích hợp để trồng cỏ là loại đất pha 20-30% cát. Ngoài ra, chúng còn đòi hỏi khá cao về phần mặt bằng như: có ánh nắng tốt, trang bị hệ thống thoát nước nhằm hạn chế tình trạng ngập úng.

Xem thêm

Cây hương thảo vừa trang trí nhà cửa vừa mang mùi thơm thư thái cho không gian

Cây leo giàn và những lý do không thể chối từ trong không gian nhà bạn

Quy trình trồng cỏ nhung nhật thường được trồng theo cách rải thảm hoặc theo khóm. Trong đó, trồng rải thảm sẽ nhanh phủ kín mặt bằng và khá tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nguồn chi phí cho cỏ giống lại khá cao. Ngược lại, với dạng trồng theo khóm, chúng ta tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho cỏ giống. Thế nhưng, quá trình chăm sóc và trồng lại mất nhiều thời gian và công sức hơn.

cỏ nhung nhật
Loài cỏ nhung được trồng theo cách trải thảm hoặc theo khóm

Những công dụng của cỏ nhung nhật thật tuyệt vời

Cỏ nhung nhật thường được sử dụng để trang trí cho các khu vực sân vườn hoặc tiểu cảnh. Ngoài ra, chúng còn được chọn lựa trồng xen kẽ với những loại đá ốp, sân golf, sân chơi trẻ em và nhiều công trình khác. Tuy nhiên, thông thường, loài cỏ này chỉ nên trồng với diện tích nhỏ. Đối với những khu vực có diện tích lớn, chúng ta nên cân nhắc kỹ bởi điều kiện làm đất và tưới nước khá cao. 

cỏ nhung nhật
Đây là sản phẩm lý tưởng để trang trí sân vườn, tiểu cảnh….

Nhìn chung, cỏ nhung nhật vẫn loài thực vật tương đối đơn giản, có thể tự tìm hiểu và trồng tại nhà. Bên cạnh đó, nếu chọn lựa cỏ giống ở Cây cảnh Sa Đéc của chúng tôi, quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm. Quá trình chăm sóc tại vườn ươm sẽ giúp chúng phát triển tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ đối với khách hàng trong suốt quá trình gieo trồng. Hãy đến với cây cảnh Sa Đéc để sớm sở hữu những thảm cỏ nhung mượt mà, xanh mướt nhé!

Send message via your Messenger App