Nữ hoàng không vương miện nổi tiếng – Lan hồ điệp giống cốc 3.5

Lan hồ điệp thường có mệnh danh là :”nữ hoàng của các loài lan”. Chúng sở hữu vẻ đẹp cao sang, quý phái mà không hề kém phần tao nhã, tinh tế. Với vẻ đẹp của mình, loài hoa này luôn luôn dễ dàng cuốn hút được bất kỳ mọi ánh mắt. Trong số đó, lan hồ điệp giống cốc 3.5 thường là sự chọn lựa hàng đầu của nhiều tín đồ yêu hoa. 

lan hồ điệp giống cốc 3.5
Loài hoa lan cao sang, trong đó lan hồ điệp thường được nhiều người yêu thích và say mê

 

Những đặc điểm riêng của loài lan hồ điệp giống cốc 3.5

Lan hồ điệp giống cốc 3.5 có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Đài Loan. Chúng thường được rất nhiều người ưa thích bởi không chỉ cho ra hoa to, lâu tàn mà còn sở hữu màu sắc đa dạng và phong phú như: trắng, đỏ, đốm, sọc, tím,…

lan hồ điệp giống cốc 3.5
Lan hồ điệp giống cốc xuất xứ từ vùng đất Đài Loan

Hồ điệp chậu 3.5 có đường kính miệng chậu là 3,5 inches. Chúng hoàn toàn đã có khả năng kiểm soát được dịch bệnh và sở hữu khả năng sinh trưởng tốt. Đặc biệt, loài lan này còn được ưa chuộng bởi độ bền cao. Thân, rễ và lá của chúng thật sự khỏe mạnh hơn hẳn các loài lan khác. Trong đó, độ dài ngồng hoa có thể đạt từ 55cm đến 90cm ở điều kiện chăm sóc tốt. Nhiều cây sẽ cho ra khoảng 2 ngồng trở lên. Độ dài cánh hoa cũng khá lớn. Khoảng cách giữa 2 đầu cánh này đến đầu cánh kia sẽ từ 10cm đến 15cm. 

Trong điều kiện tự nhiên, lan hồ điệp rất dễ thuần. Mặc dù không có khả năng giữ nước như rêu, thế nhưng, chúng chỉ cần tăng điều kiện tưới gấp đôi là ổn. 

lan hồ điệp giống cốc 3.5
Trong điều kiện tự nhiên, lan hồ điệp rất dễ chăm sóc

Xem thêm

Hoa lan hồ điệp- nữ hoàng các loài hoa có thực sự đỏng đảnh, khó trồng và chăm sóc?

Cây quà tặng khai trương, bí kíp tạo ấn tượng với đối tác trong buổi đầu ra mắt

Gợi ý cách chăm sóc hoa lan hồ điệp cốc 3.5

Trồng lan là một thú vui tao nhã và đòi hỏi khá nhiều sự đầu tư cũng như niềm yêu thích thật sự. Để có thể sở hữu những chậu lan hồ điệp cốc 3.5 đẹp, chúng ta cần lưu ý đến những vấn đề sau đây.

  • Nếu trồng trên ban công, sân thượng nên bố trí thêm các loại cây cảnh khác nhằm giảm bớt cái nóng. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể sử dụng thêm giàn che ánh sáng màu đen hoặc xám. Lưu ý, cần thiết kế khung giàn cẩn thận nhằm đảm bảo được sự an toàn và độ bền.
  • Chọn lựa những chiếc chậu có nhiều lỗ, giúp thông thoáng và thoát nước tốt.
  • Luôn luôn cung cấp các điều kiện thuận lợi để lan hồ điệp có thể phát triển tốt nhất. Trong đó, ánh sáng, nước tưới, độ ẩm, chậu, giá thể và dinh dưỡng đều nắm giữ vai trò quan trọng. 
  • Lan hồ điệp ưa bóng râm nhưng vẫn phải đảm bảo điều kiện chiếu sáng phù hợp. 
  • Phân bón cho loài lan này tùy thuộc vào từng thời kỳ và độ sinh trưởng của cây.
lan hồ điệp giống cốc 3.5
Một số lưu ý khi chăm sóc sẽ cho bạn những chậu hoa lan xinh xắn, sang chảnh

Ý nghĩa của lan hồ điệp giống cốc 3.5 

ý nghĩa của lan hồ điệp giống cốc 3.5 thật đặc biệt. Nó thường được xem là món quà của tình yêu tại các nước châu Âu. Chúng thể hiện sự mạnh mẽ, có thể vượt qua mọi rào cản. 

Bên cạnh đó, loài lan này còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ và sung túc trong phong thủy phương Đông. Bởi lẽ, chúng sở hữu nhiều cốt cách. Dù sinh trưởng trong điều kiện thời tiết bất lợi cũng vẫn nở hoa và thu hút mọi ánh nhìn. 

Ngoài ra, vẻ cuốn hút độc đáo của loài hoa này còn ẩn chứa sự quý phái và sang trọng. Chính vì vậy, tại những xứ sở như vùng đất Nhật Bản, chúng còn được xem như biểu tượng của sự giàu có. Tại Việt Nam chúng ta, đặt một chậu hoa lan hồ điệp trong nhà hay tặng cho nhau vào dịp Tết chính là lời chúc về sự sung túc, giàu sang và phú quý cho năm mới. 

lan hồ điệp giống cốc 3.5
Một chậu hoa lan chính là lời chúc tụng vạn sự cát tường

Lan hồ điệp giống cốc 3.5 thật sự sở hữu sự cuốn hút đến lạ kỳ. Bạn vẫn chưa tin ư? Hãy đến ngay với vườn cây cảnh Sa Đéc của chúng tôi để cùng trải nghiệm nhé. Rất nhiều người đã vô cùng hài lòng về giống hoa lan cao sang, quý phái ở đây. Chúng tôi tin bạn cũng sẽ có chung tâm niệm đó!

Send message via your Messenger App