Cây thủy canh và những hướng dẫn chuẩn nhất về cách trồng và chăm sóc cây cảnh

Trồng cây thủy canh đang là một xu hướng khá phổ biến. Bên cạnh cây trồng thủy canh lấy rau xanh để ăn thì cây cảnh thủy canh cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Vì tính sáng tạo, độc đáo và mới lạ của một loại hình nghệ thuật cây cảnh mới này.

Vén bức màn bí mật về sức hấp dẫn của cây thủy canh

Là một hình thức trồng cây mới được nghiên cứu và ứng dụng trong đời sống. Thế nhưng, cây thủy canh lại sớm chiếm lĩnh được sự mến mộ và hứng thú của nhiều người. Đặc biệt ở dòng cây cảnh trồng theo phương thức thủy canh. Có thể lý giải 5 nguyên nhân làm nên sự cuốn hút của cây cảnh trồng thủy canh như sau:

  • Chúng ta có thể linh hoạt vị trí kê đặt những chậu cây cảnh. Nhưng độc đáo hơn, thay vì những chậu nhựa, chậu sứ, chậu xi măng… Thì hầu như cây thủy canh được trồng ở chậu thủy tinh trong suốt. Nó mang lại sự ấn tượng và độc đáo cho không gian được trang trí.
  • Dễ dàng quan sát được sự lớn lên từng ngày, cảm nhận rõ sự tiến triển của quá trình chăm sóc cây cảnh thủy canh.
Chúng ta có thể dễ dàng quan sát sự lớn lên từng ngày của cây thủy canh
Chúng ta có thể dễ dàng quan sát sự lớn lên từng ngày của cây thủy canh
  • Đây là một phương thức trồng cây tiến bộ, khoa học. Cây phát triển nhanh và hạn chế tối đa được sâu bệnh.
  • Việc chăm sóc vô cùng dễ dàng. Thường chỉ từ 5-7 ngày chúng ta mới phải thay nước một lần.
  • Có thể linh hoạt, sáng tạo trang trí chậu cây cảnh. Với màu nước độc đáo do bạn tự pha màu. Hoặc thả một vài viên bi, viên sỏi… để tăng thêm độ thẩm mỹ cho chậu cảnh.
Có thể linh hoạt trang trí chậu thủy tinh ây thủy canh để làm nên sự riêng biệt
Có thể linh hoạt trang trí chậu thủy tinh ây thủy canh để làm nên sự riêng biệt

Phân loại cây thủy canh đẹp dùng để trang trí

Những loại cây thủy canh đẹp có thể trồng làm cây cảnh trang trí. Đó là cây kim tiền, hoàng ngọc, lan ý, đại phú, hồng môn, bạch mã hoàng tử….

Tùy theo kích thước và trọng lượng của chậu cây. Tùy theo cách bài trí không gian mà có thể phân loại cây thủy canh treo tường và cây thủy canh để bàn. Cả hai loại cây này đều có cách trồng và chăm sóc như nhau. Chỉ khác là, cây treo tường thì cần một chút khéo léo và cẩn thận. Để không bị đổ, rơi. vỡ thủy tinh rất nguy hiểm.

Có cây thủy canh để bàn và cây thủy canh treo tường
Có cây thủy canh để bàn và cây thủy canh treo tường

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây thủy canh

Nếu như bạn lần đầu tiên nhìn thấy cây trồng thủy canh. Có thể bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên, thích thú và nghĩ rằng việc thiết kế nó sẽ rất khó khăn. Với những tác dụng cây thủy canh để trang trí không gian thêm sinh độc và mới lạ. Bạn hoàn toàn có thể tự trồng và chăm sóc cây cảnh theo phương thức thủy canh với những gợi ý sau đây:

Việc trồng và chăm sóc cây thủy canh vô cùng đơn giản
Việc trồng và chăm sóc cây thủy canh vô cùng đơn giản
  • Tách hết và rửa sạch đất ở phần rễ cây của cây đã được nuôi lớn. Loại bỏ bớt phần rễ đã bị hỏng. Đặt cây vào giỏ nhựa, đặt vào bình thủy tinh đã có nước pha sẵn dung dịch thủy canh. Sau 10-20 ngày khi rễ cây đã phát triển đều và đẹp thì bổ sung thêm dinh dưỡng dạng dung dịch.
  • Chăm sóc cây bằng cách cung cấp nguồn nước sạch thay thế. Mùa hè từ 3-5 ngày, mùa đông 7-10 ngày thay nước 1 lần. Lượng nước vừa đủ, tránh quá nhiều khiến cây bị ngập úng. Khi rễ cây bị hỏng thì cắt bỏ bớt phần hỏng đó. Và thường xuyên thay nước, chăm bón cho tới khi rễ cây phát triển đều và đẹp.
  • Cây thủy canh phải trồng ở chậu thủy tinh mới khoe được bộ rễ mượt mà làm điểm nhấn. Vì thế, cần chú ý kê đặt chậu cẩn thận, nhất là với nhà có trẻ nhỏ. Tránh việc rơi vỡ vừa lãng phí, vừa nguy hiểm.

Hiện nay, cơ sở cung cấp cây giống Cây cảnh Sa Đéc có rất nhiều mẫu cây thủy canh đã được trồng sẵn trong chậu rất đẹp. Và cũng có nhiều cây giống để bạn mang về tự trồng theo ý thích của mình. Với mức giá tận vườn giống ưu đãi, Cây cảnh Sa Đéc chắc chắn cho bạn cơ hội tham gia vào trào lưu mới độc đáo này.

Cây cảnh Sa Đéc với mức giá ưu đãi sẽ giới thiệu cây thủy canh đến được với nhiều người
Cây cảnh Sa Đéc với mức giá ưu đãi sẽ giới thiệu cây thủy canh đến được với nhiều người
Send message via your Messenger App