Cây hương thảo vừa trang trí nhà cửa vừa mang mùi thơm thư thái cho không gian

Là một loại cây thân cỏ sống ở miền khí hậu nhiệt đới. Cây hương thảo “nhập cư” về Việt Nam không lâu nhưng rất được nhiều người yêu thích. Nhiều người băn khoăn rằng, khí hậu Việt Nam không tương đồng với khí hậu vùng Địa Trung Hải thì liệu việc trồng và chăm sóc hương thảo có khó khăn không?

Cách trồng và chăm sóc cây hương thảo

Có rất nhiều loại cây hương thảo. Có loại thân leo, có loại cao và rậm, có loại hoa trắng, có loại hoa xanh, hoa tím. Ở đây, chúng tôi xin giới thiệu về loài hương thảo với những bông hoa màu tím.

Loại cây này thực ra rất dễ trồng. Nếu bạn đã có sẵn một chậu hương thảo rồi thì chỉ việc ngắt những cành khỏe để giâm cành nhân giống. Còn nếu chưa có, hãy tìm đến cửa hàng bán cây giống uy tín để mua hạt giống hoặc mua cây. Lưu ý là thời gian hạt giống nảy mầm sẽ lâu hơn rất nhiều so với trồng cây có sẵn.

 

Chỉ việc ngắt cây và giâm cành là đã có thể nhân giống cây hương thảo
Chỉ việc ngắt cây và giâm cành là đã có thể nhân giống cây hương thảo

 

Khi chăm sóc loài cây hương thảo này, chúng ta cần lưu ý như sau:

  • Hương thảo không ưa ẩm ướt nên việc tưới nước quá nhiều là không nên. Chỉ cần tưới ướt chậu vào buổi sáng sớm. Chậu cây phải có lỗ thoát nước để tránh ngập úng.
  • Lý tưởng nhất là trồng hương thảo trong nhà. Còn nếu trồng ngoài vườn, bạn cần che chắn tránh ánh nắng chiếu sáng trực tiếp lên thân cây.
  • Chế độ bón phân của hương thảo cần đều đặn với liều lượng rất nhỏ. Loài cây này cũng có khả năng bị sâu ăn lá, cần theo dõi kỹ và phòng, chữa kịp thời.
Cây hương thảo cần chế độ bón phân đều đặn với liều lượng nhỏ
Cây hương thảo cần chế độ bón phân đều đặn với liều lượng nhỏ

Cây hương thảo và công dụng không phải ai cũng biết

Có thể nói, cây hương thảo là một loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Loài cây có thân cây mềm, những chiếc lá bé màu xanh mướt, điểm xuyết vào đó là những bông hoa tím chính là mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao cho không gian. Chỉ cần một chậu hương thảo nhỏ nhắn ở góc bàn làm việc, hay phía cửa sổ… Cũng đã khiến cho không gian trở nên thơ và tình hơn rất nhiều.

Nhiều người yêu thích việc để một chậu hương thảo ở bàn làm việc
Nhiều người yêu thích việc để một chậu hương thảo ở bàn làm việc

Nhiều người yêu thích loài cây cỏ thân mềm này còn vì nó tỏa ra một thứ mùi hương thơm ngát. Trong ngành công nghiệp chế biến hương thơm, người ta sử dụng hương thảo để chiết xuất tinh dầu, nước hoa. Mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu có thể khuếch tán rộng đến 15m2 có tác dụng xua đi những mệt mỏi, căng thẳng. Tạo cảm giác sảng khoái, tinh thần thoải mái. Vì thế, những nhân viên văn phòng, những mẹ bỉm sữa… rất hay để một chậu hương thảo gần mình để được hít hà hương thơm này. Hương thơm này còn có tác dụng hữu ích xua đuổi muỗi và côn trùng, thanh lọc không khí.

Loài cây này tỏa ra mùi hương dịu nhẹ
Loài cây này tỏa ra mùi hương dịu nhẹ

Người ta còn chỉ ra rằng, trong chế biến món ăn, hương thảo như một thứ “gia vị” đặc biệt. Vị đắng đặc trưng của nó tạo nên sự hấp dẫn cho các món nướng. Và cũng rất hữu dụng trong những món cá để át đi mùi tanh.

Mua cây hương thảo ở Hà Nội

Xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải xa xôi nhưng không quá khó để chúng ta tìm mua cây hương thảo ở Hà Nội. Với sự yêu thích loài cây này ở nhiều người ngày càng tăng lên. Cộng với việc chăm sóc dễ dàng. Và nhiều tác dụng, ý nghĩa cho cuộc sống. Nhiều nhà vườn đã nhập giống cây để cung cấp cho khách hàng.

Mời bạn liên hệ với Cây cảnh Sa Đéc để nhận giống hương thảo tốt nhất
Mời bạn liên hệ với Cây cảnh Sa Đéc để nhận giống hương thảo tốt nhất

Cây hương thảo hoa tím tuy dễ trồng, nhưng nếu chúng ta không chọn đúng giống cây tốt thì thời gian trồng lâu và không mang lại hiệu quả. Để có thể loại trừ được mọi “rủi ro” đó và sớm có một chậu hương thảo thơm dịu. Bạn có thể liên hệ với vườn cây Cây Cảnh Sa Đéc để được hỗ trợ và cung cấp giống cây tốt nhất nhé.

Send message via your Messenger App