Những loài hoa ban công khiến nhà bạn trở nên nổi nhất phố

Để tô điểm cho ngôi nhà của mình, rất nhiều người đã thử nghiệm trồng hoa ban công. Dù là dạng hoa dàn leo hay trong những chậu cây thông thường. Thì chắc chắn rằng nó vẫn sẽ khiến nhà bạn trở nên nổi bật nhất cả khu phố. Hãy cùng chúng tôi tìm và lựa chọn ra loại hoa ban công phù hợp với bạn nhất nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn và chăm sóc hoa ban công

Khác với những vị trí khác, ban công có địa thế cao và là nơi tiếp nhận sớm nhất ánh nắng. Cũng như chịu tác động trực tiếp và nhiều nhất của ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, khi lựa chọn và trồng các cây hoa ban công chúng ta cần hết sức lưu ý. Nên chọn những loại cây nào có khả năng chịu đựng khô hạn tốt nhất có thể.

Nếu trồng cây trong bồn, bạn không nên thiết kế bồn quá cao. Nó sẽ che đi khá nhiều kích thước của cây. Hoa hồng, cúc indo, cúc tần ấn độ, dừa cạn, hoa giấy là những loại cây thích hợp trồng ở chậu. Nếu bạn thích một ban công với dàn hoa rủ. Hãy ưu tiên những loại cây thân nhỏ như sử quân tử, hoàng anh, mai hoàng yến,… Tuyệt đối tránh những cây lá có lông dày và rậm. Cũng không nên trồng những cây có gai sắc nhọn. Nó sẽ khiến chúng ta tổn thương mỗi khi ra lan can hít thở khí trời.

Hoa ban công sẽ khiến cho nhà bạn trở nên nổi nhất khu phố
Hoa ban công sẽ khiến cho nhà bạn trở nên nổi nhất khu phố

Với địa thế ban công trên cao như vậy, các chậu hoa cần được đặt trên những chiếc đĩa hoặc chậu để việc thoát nước khi tưới dễ dàng hơn. Còn một lưu ý nữa cũng rất quan trọng. Đó là bạn đừng quá “tham lam” mà trưng tập nhiều loại hoa về trồng ở ban công nhé. Nó không những không đẹp mà còn khiến ban công nhà bạn trở nên hỗn độn hơn đó.

Giới thiệu một số loại hoa ban công chịu nắng trồng lên là nhà bạn nổi cả khu phố

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những mẫu cây hoa để trồng ở ban công. Vừa đảm bảo tiêu chí chịu nắng, chịu nóng tốt. Vừa đảm bảo tô điểm lộng lẫy, nổi bật cho căn nhà xinh đẹp của bạn.

Nhóm cây hoa ban công đẹp nhất khi trồng trong chậu

Hoa giấy: tuy không mang vẻ đẹp thanh cao. Nhưng nét cuốn hút của hoa giấy chính là ở sự bình dị, mong manh. Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc bởi nó có đặc tính chịu hạn vô cùng tốt.

Loại hoa ban công hoa giấy mang đến nét đẹp bình dị, mộc mạc
Loại hoa ban công hoa giấy mang đến nét đẹp bình dị, mộc mạc

Hoa dừa cạn: Loài hoa này đơm hoa quanh năm bốn mùa với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, trắng.

Hoa ban công dừa cạn với màu tím nhẹ nhàng, mong manh
Hoa ban công dừa cạn với màu tím nhẹ nhàng, mong manh

 

Hoa hồng: được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Ban công nhà bạn sẽ không chỉ rực rỡ với đa dạng sắc màu hoa hồng ở các cấp độ khác nhau. Mà còn luôn ngào ngạt hương thơm quyến rũ.

Những chậu hoa ban công từ loại hoa hồng sẽ cho hương thơm ngào ngạt cả ngày
Những chậu hoa ban công từ loại hoa hồng sẽ cho hương thơm ngào ngạt cả ngày

Cúc indo hay còn gọi là cúc nữ hoàng: sắc hồng dịu dàng, mùi thơm dịu ngọt. Đặc biệt, cúc indo cho hoa rất sai và quanh năm. Bởi thế ban công nhà bạn lúc nào cũng rực rỡ sắc hoa.

Nhóm cây hoa ban công rủ

Hoa huỳnh anh: Loại cây này cho chúng ta những bông hoa như hình quả chuông màu vàng óng. Loài hoa này tuy nhanh tàn nhưng nở rất sai và nở từng đôi một. Nên lúc nào cũng cho chúng ta những thảm ban công nổi bật sắc vàng trên nền lá xanh mướt quyến rũ.

Những bông hoa ban công huỳnh anh có hình quả chuông màu vàng rực rỡ cả một góc trời
Những bông hoa ban công huỳnh anh có hình quả chuông màu vàng rực rỡ cả một góc trời

Hoa mai hoàng yến: cũng có màu vàng tươi như hoa huỳnh anh. Nhưng mai hoàng yến mang đến những chùm hoa với nhiều bông hoa nhỏ xinh mọc dày dặn, chi chít. Nhiều người còn tâm niệm rằng, loài hoa này mang đến ý  nghĩa về sự vươn lên chiến thắng và thành công.

Bật mí mua hoa ban công ở đâu ở Hà Nội

Quanh khu vực Hà Nội có quá nhiều địa chỉ để chúng ta đến và chiêm ngưỡng, lựa chọn những loại cây hoa cho ban công. Nhưng bạn hãy lưu  ý, không phải đơn vị nào cũng cung cấp cây giống tốt, dễ chăm sóc mà lại có giá thành rẻ. Hãy đến với chúng tôi, Cây cảnh Sa Đéc chính là địa chỉ uy tín, tin cậy của nhiều công trình, nhiều công sở, đơn vị. Thì không có cớ gì chiếc ban công nhỏ xinh nhà bạn chúng tôi lại không cung cấp với giá cây hoa ban công ngon-bổ-rẻ phải không?

Send message via your Messenger App