Lưới che nắng chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà vườn

Nhờ điều kiện tự nhiên nóng ẩm và nắng quanh năm, thị trường lưới che nắng Việt Nam chúng ta đã thật sự trở nên đa dạng và phong phú. Lợi thế này đã mang đến nhiều sự chọn lựa hơn cho những ai đang có nhu cầu sử dụng, đặc biệt là các khu vườn tược trồng cây cảnh.

Cùng khám phá cấu trúc của lưới che nắng 

Lưới che nắng thường được cấu tạo nên từ những sợi chỉ dẹp. Chúng được cán mỏng và có bản rộng khoảng từ 3 mm đến 4 mm. Sợi lưới chủ yếu được liên kết với nhau bằng các sợi chỉ dương. Tuy nhiên, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam chúng ta hiện nay vẫn là loại sợi chỉ màu ngọc. 

lưới che nắng
Lưới che nắng được cấu tạo từ những sợi chỉ dẹp

Lưới chống nắng có thể được dệt dày hoặc thưa. Trong đó, mỗi loại sẽ có một mật độ che phủ hoàn toàn khác biệt với nhau. Ví dụ như lưới có mật độ che nắng 50% sẽ sử dụng khoảng 3 sợi/ cm chỉ gân, lưới có mật độ che nắng 60% sẽ sử dụng khoảng 4 sợi/ cm chỉ gân, lưới có mật độ che nắng 70% sẽ sử dụng khoảng 5 sợi/ cm chỉ gân. 

Về chất liệu, lưới sử dụng che nắng thường chủ yếu được sinh ra từ nhựa nguyên sinh có màu đen. Bao bọc toàn bộ phía bên ngoài là lớp bao phủ chất có khả năng chống tia UV tốt. 

lưới che nắng
Về chất liệu, lưới sử dụng che nắng thường chủ yếu được sinh ra từ nhựa nguyên sinh có màu đen.

Xem thêm Cây leo giàn và những lý do không thể chối từ trong không gian nhà bạn

Những loài hoa ban công khiến nhà bạn trở nên nổi nhất phố

Các dòng lưới che mưa nắng phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam 

Trên thị trường Việt Nam chúng ta hiện nay đã xuất hiện khá nhiều loại lưới che mưa nắng. Tuy nhiên, theo thống kê, những dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Thái Lan vẫn luôn luôn phổ biến và thông dụng nhất. Nguyên liệu sản xuất của chúng thường là nhựa nhiệt dẻo cao phân tử (HDPE). Bên ngoài của loại lưới này sẽ được phủ chất chống tia UV và chất phụ gia. Nhờ đó, trong mọi điều kiện thời tiết, chúng vẫn rất bền và có khả năng kháng được tia cực tím cao. Để nhận diện được lưới che nắng Thái Lan, chúng ta sẽ quan sát sợi chỉ và sợi gân của chúng. Tất cả mọi sợi chỉ đều có màu sắc đen bóng và sáng. Trong khi đó, sợi gân lại gần như trong suốt và rất dai. 

Bên cạnh đó, thị trường còn có mặt một dòng sản phẩm khác có mức giá thành mềm hơn loại lưới che nắng Thái Lan. Đó là lưới che nắng công nghệ Thái. Đây là dòng sản phẩm được các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo đúng tiêu chuẩn và công nghệ của Thái Lan. Nhờ được nhập khẩu trực tiếp từ vùng đất khởi nguồn, thế nên, sợi chỉ của lưới che nắng công nghệ Thái cũng sở hữu màu đen bóng. Riêng sợi gân, chúng sẽ được sản xuất từ nhựa nguyên sinh. Chúng ta sẽ rất dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt nhờ màu sắc rất trong và rất dai. 

lưới che nắng
Hiện nay trên thị trường phổ biến loại lưới che mưa nắng Thái Lan hoặc sử dụng công nghệ Thái

Bạn đã biết gì về tác dụng của lưới che nắng? 

Tác dụng của lưới che nắng đúng như với tên gọi của mình. Nó có vai trò che chắn mưa nắng, những tác động của tự nhiên lên một khu vực nào đó. Có thể là khoảng sân chơi, hành lang. Lưới còn được sử dụng tại các bãi giữ xe ngoài trời hoặc chống nắng tại những sân bóng đá. Ngoài ra, chúng ta còn rất dễ bắt gặp dòng sản phẩm này tạo các sân nhà, mái hiên hoặc dùng để che tường,…

lưới che nắng
Lưới có vai trò che chắn mưa nắng, những tác động của tự nhiên lên một khu vực nào đó

Cũng có thể che nắng cho vườn tược, cây cối. Nhằm hạn chế được những tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhờ có chúng, vườn tược sẽ được tạo điều kiện phát triển tốt nhất. Hầu hết các nhà vườn quy mô lớn đều sử dụng đến lưới che mưa nắng. Nhằm điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng phù hợp cho cây trồng phát triển tốt tươi. Chính vì vậy mới nói rằng, lưới che mưa nắng là công cụ đắc lực của các nhà vườn.

lưới che nắng
Hầu hết các nhà vườn đều sử dụng lưới để điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng cho cây trồng

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều cửa hàng chuyên cung cấp lưới che nắng. Bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng nào. Tuy nhiên, nếu bạn tìm mua lưới che mưa nắng dành riêng cho cây cối. Hãy đến với những vườn cây lớn như Cây Cảnh Sa Đéc của chúng tôi. Bên cạnh việc cung cấp lưới với chất lượng tốt nhất. Chúng tôi còn nắm giữ rất nhiều bí quyết về cách sử dụng để cho cây trồng phát triển tốt nhất. Hãy đến để cùng trải nghiệm và chọn lựa ngay trong hôm nay nhé!

Send message via your Messenger App