Cây giỏ treo – dấu ấn thi vị và tươi mát cho mọi không gian

Cuộc sống đô thị đất chật người đông đã khiến nhiều cư dân cảm thấy thiếu thốn không gian của thiên nhiên. Để tự chiều chuộng bản thân mình, không ít người trong chúng ta đã sử dụng đến giải pháp cây giỏ treo. 

Cây giỏ treo và đôi nét đặc trưng riêng

Thật ra, cây giỏ treo không hề quá xa lạ đối với những tín đồ yêu hoa. Một trong những đặc trưng riêng của chúng chính là tiết kiệm được nhiều không gian đáng kể trong ngôi nhà. Thay vì được trồng nơi những khoảnh đất, cây sẽ được đưa vào từng chiếc giỏ treo. Ưu điểm này thật sự được xem là các giải pháp đầy khả quan tại các căn hộ, chung cư,… Bên cạnh đó, cây treo trong giỏ còn là sự chọn lựa hàng đầu của rất nhiều người yêu cây cảnh muốn gia tăng thêm về mặt số lượng nhưng lại đang bị thiếu không gian. 

Cây giỏ treo thật ra không hề xa lạ với tín đồ yêu hoa
Cây giỏ treo thật ra không hề xa lạ với tín đồ yêu hoa

Các loài thực vật được trồng trong giỏ cũng thường mang một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Chúng không chỉ đơn thuần gia tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian mà còn mang đến cả sự lãng mạn rất đáng yêu. Nếu khéo léo, cây treo trong giỏ còn giúp không gian có thêm những mảng xanh quan trọng. Chúng sẽ làm mát cho không gian, tạo nên bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. 

Cây giỏ treo vừa thẩm mỹ vừa làm mát cho không gian
Cây giỏ treo vừa thẩm mỹ vừa làm mát cho không gian

Điểm danh những loại cây cảnh giỏ treo đang được yêu thích trên thị trường Việt Nam hiện nay 

Trên thực tế, cây cảnh giỏ treo đã xuất hiện và rất quen thuộc đối với nhiều khách hàng. Tuy nhiên, trước kia, chúng chỉ thường được xuất hiện với vẻ thô sơ và thiếu đi tính sang trọng, đẹp mắt. Đó chỉ là những chiếc gáo dừa, vỏ lon,…khéo léo được con người chúng ta trưng dụng triệt để. Hiện nay, trên thị trường đã trình làng rất nhiều mẫu mã mới được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: sắt mỹ nghệ, nhựa, gốm sứ,… Trong đó, mỗi một loại sẽ phù hợp với từng loài cây khác nhau. Sự ghép nối và chọn lựa cũng sẽ mang đến từng dáng vẻ riêng. Hãy cùng cayxanhsadec.com điểm danh qua một số loại cây cảnh đang phổ biến nhất trên thị trường hiện nay! 

  • Thu hải đường 
Cây giỏ treo thu hải đường rực rỡ
Cây giỏ treo thu hải đường rực rỡ
  • Hoa mắt huyền 
  • Hoa thanh tú
  • Hoa ngũ sắc 
  • Hoa thúy điệp Lobelia
  • Hoa chuông
  • Phong lữ Pelargonium
  • Dạ yến thảo
  • Sam hay 10 giờ
Nhiều sắc màu hoa mười giờ kết hợp thành một loại cây giỏ treo độc đáo
Nhiều sắc màu hoa mười giờ kết hợp thành một loại cây giỏ treo độc đáo
  • Hương tuyết cầu

Mách nhỏ cách bố trí và trưng bày cây giỏ treo đẹp mắt

Những giỏ cây treo thật sự mang một vẻ đẹp hoàn toàn mới lạ và bắt mắt cho mọi không gian. Đó là phương pháp cực kỳ đơn giản và kinh tế. Tuy nhiên, để phát huy hết sức mạnh của chúng, người chủ nhân cần phải có cách bố trí và trưng bày cây giỏ treo phù hợp.

  • Chọn lựa chậu cây có màu sắc cùng với tone nền tường: nhân vật chính sẽ nổi bật một cách tự nhiên và tinh tế. 
  • Có thể kết hợp thêm bóng đèn để tạo ánh sáng cho cây trồng, đặc biệt là những chậu cây treo trong nhà.
  • Những loại cây thuộc họ dây leo như: thường xuân, trầu bà, lan tim, lan hạt dưa, cỏ lan chi, chuỗi ngọc bi,…sẽ mang đến vẻ sinh động cho các khu vực ban công, sân thượng,…Nếu ngôi nhà của bạn thuộc hướng tây, hãy chọn lựa các loại cây có khả năng chịu nóng cao.
  • Chú ý đến kích cỡ và hình dáng loại cây lẫn giỏ treo sao cho phù hợp với phong cách của ngôi nhà.
Một vài lưu ý nhỏ sẽ khiến cây giỏ treo nổi bật trong không gian
Một vài lưu ý nhỏ sẽ khiến cây giỏ treo nổi bật trong không gian

Cây giỏ treo quả thật là một yếu tố quan trọng góp phần làm đẹp cho không gian. Thế giới của chúng vô cùng đa dạng và phong phú. Hãy đến khám phá và ngắm nhìn những tác phẩm đầy thi vị nhưng không hề kém đi vẻ lãng mạn với chúng tôi! Cây cảnh Sa Đéc cam kết sẽ phục vụ mọi quý khách thật sự hài lòng. 

Send message via your Messenger App