Cây trong nhà không phải cứ trồng là được, đều có những nguyên tắc cần chú ý

Nhiều người vì yêu thích cây xanh mà cứ tự nhiên mang những cây được tặng hay mua về để trồng. Thực ra, việc trồng cây trong nhà  cũng cần có những nguyên tắc nhất định. Khi tuân thủ được theo những nguyên tắc đó, chắc chắn chúng ta không chỉ có một không gian xanh. Mà hơn thế còn có một cuộc sống viên mãn, thịnh vượng hơn.

Những ý nghĩa tuyệt vời mà cây trong nhà mang lại

Nếu bạn nói rằng, chỉ những gia đình ở thành phố, khu dân cư đông đúc không có một khu vườn bé xinh mới trồng cây trong nhà thì có lẽ bạn đã nhầm rồi. Quả nhiên không thể phủ nhận rằng những giá trị vô cùng hữu ích mà cây xanh mang lại. Dù là một khu vườn nhỏ xinh hay chỉ một vài chậu cây cảnh được sắp xếp gọn gàng. Nó cũng mang đến cho chúng ta một không gian xanh mát. Nó giúp điều hòa  nhiệt độ, lọc bớt đi những bụi bẩn trong không khí, cung cấp oxi cho môi trường sống. Ngoài ra, một số loài cây đơm hoa, kết trái còn làm không gian tăng thêm sự thẩm mỹ, ấn tượng.

Cây trong nhà giúp gia tăng tính thẩm mỹ và sự thoáng mát cho không gian
Cây trong nhà giúp gia tăng tính thẩm mỹ và sự thoáng mát cho không gian

 

Bên cạnh những giá trị đó thì còn một giá trị mà rất nhiều người quan tâm. Đó là yếu tố phong thủy. Nhiều cây xanh được coi là vật phẩm phong thủy, là “thần hộ mệnh” của nhiều gia đình. Khi lựa chọn đúng loại cây với bản mệnh gia chủ, chúng không chỉ là những cây cảnh đẹp trong nhà mà còn xua đuổi tà khí. Tăng cường tài lộc, mang đến những niềm vui, sự bình an cho gia đạo thuận hòa. Chính vì thế, không chỉ đô thị mà nhiều nhà ở nông thôn cũng chú trọng chọn cây trồng ở trong nhà.

Cây trong nhà còn mang tài lộc đến cho cả gia đình
Cây trong nhà còn mang tài lộc đến cho cả gia đình

Nguyên tắc để lựa chọn cây trong nhà đẹp

Chính vì liên quan đến yếu tố phong thủy, nên việc chọn cây trồng ở trong nhà cũng cần có nguyên tắc nhất định. Để làm sao loại cây đó vừa mang lại không gian đẹp. Vừa không ảnh hưởng tới kiến trúc ngôi nhà. Và vừa phát huy được yếu tố phong thủy. Vậy, những nguyên tắc đó là gì?

Thứ nhất, cần thiết lựa chọn các loại cây trong nhà dễ trồngkhông tốn nhiều diện tích để tiện cho việc chăm sóc. Tránh tình trạng những cây kén khí hậu, môi trường. Để rồi sau một thời gian lại yếu ớt, héo úa hay chết thì rất lãng phí.

Nên chọn những loại cây trong nhà nhỏ, chiếm ít diện tích không gian
Nên chọn những loại cây trong nhà nhỏ, chiếm ít diện tích không gian

Thứ hai, trong số các loại cây trồng ở trong nhà thì nên có cây hợp với tuổi và bản mệnh của gia chủ. Để giúp tăng cường yếu tố phong thủy.

Thứ ba, nên bố trí số lượng cây hài hòa, cân đối giữa các không gian. Điều đó sẽ tạo nên sự hòa khí, ấm áp cho gia đạo yên vui. Và bố trí vị trí phù hợp với đặc tính của từng cây để chúng có thể thu hút được những dưỡng chất tốt nhất từ thiên nhiên. Nhưng tuyệt đối không nên đặt chậu cây trước cửa hay chắn ánh sáng. Điều đó vừa khiến ngôi nhà trở nên u tối. Về mặt duy tâm nó sẽ làm cản trở dương khí và những điều tốt lành mang đến gia đình bạn.

Số lượng cây trong nhà nên bố trí phù hợp, hài hòa
Số lượng cây trong nhà nên bố trí phù hợp, hài hòa

Thứ tư, cần phải thay bỏ ngay những cây yếu ớt, còi cọc hay bị chết. Nhất là khu vực trước cửa nhà. Vì nó có thể mang đến những nội khí không mấy tốt lành.

Mua cây trong nhà ở Hà Nội ở đâu là uy tín nhất

Một nguyên tắc chung cho tất cả bốn nguyên tắc trên. Đó là chúng ta phải tìm được một địa chỉ bán cây uy tín. Ở địa chỉ này, người bán cây sẽ tư vấn cho bạn dựa trên những thông tin mà bạn cung cấp. Từ kiến trúc ngôi nhà, tuổi tác gia chủ, sở thích từng thành viên trong gia đình… Từ đó giúp bạn mua cây trong nhà ở Hà Nội một cách hoàn hảo nhất. Tránh việc trồng cây chưa được bao lâu đã phải thay cây mới. Vừa tốn kém, lại vừa không phải là ý niệm tốt lành.

Send message via your Messenger App