Cây hợp mệnh hóa giải vận xui, mang nhiều tài lộc – bạn đã từng nghe chưa?

Đã từ lâu, việc trồng cây không chỉ là một thú vui, một nghệ thuật tao nhã. Ẩn chứa đằng sau nó còn là những mong muốn, khát vọng loài cây mình trồng có thể mang lại những điều tốt lành. Chính vì vậy, trong cây cảnh, người ta rất quan tâm tới cây hợp mệnh và tin rằng, khi chúng ta biết lựa chọn đúng loại cây dựa theo tuổi và mệnh của mình. Thì nó sẽ hóa giải vận xui, mang đến may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình.

Vì sao chúng ta nên chọn cây hợp mệnh

Trong thuyết ngũ hành, vạn vật trong trời đất này đều được tạo nên bởi năm yếu tố. Đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong Phong thủy cho rằng, mỗi con người chúng ta tùy vào giờ sinh, tháng đẻ… mà quy định mỗi người tương ứng với một yếu tố ngũ hành đó, gọi là Mệnh. Các yếu tố này có tác động lẫn nhau, gọi là tương sinh và tương khắc. Người ta thường tìm cho mình những vật phẩm phong thủy như trang sức, tranh ảnh, cây hợp mệnh… để tạo nên Mệnh tương sinh. Tức là cho chúng ta thêm nhiều sức mạnh, xua đi những u tối, đen đủi, mang đến điều cát lợi, bình an.

Chọn đúng cây hợp mệnh sẽ giúp chúng ta xua đi những sự không may mắn, thu hút tài lộc
Chọn đúng cây hợp mệnh sẽ giúp chúng ta xua đi những sự không may mắn, thu hút tài lộc

Cách chọn cây cảnh hợp mệnh

Dựa vào đặc trưng của mỗi một Mệnh theo thuyết Ngũ hành mà chúng ta có cách lựa chọn cây phong thủy phù hợp với mình nhất. Tất nhiên, bên cạnh việc chọn cây cảnh trang trí, bạn cũng có thể chọn cây trồng với chức năng khác như cây bóng mát, cây lấy gỗ… để trấn át điềm dữ, hóa giải vận xui. Tuy nhiên, xu hướng ngày nay nhiều người chọn mua cây cảnh phong thủy theo mệnh nhiều hơn. Sau đây là một vài gợi ý loại cây theo mệnh để bạn lựa chọn.

Cây hợp mệnh Kim

Tính chất của mệnh Kim là sự cứng rắn, vững chãi, bền bỉ. Màu sắc tương thích của nó là màu trắng, ánh kim. Vì thế, lá cây có màu sắc cơ bản như trắng, ánh kim là rất thích hợp. Ngoài ra, theo thuyết tương sinh là Thủy sinh Kim. Nên các loài cây thuộc hành thổ với gam màu vàng, nâu cũng rất tốt. Nó sẽ giúp người mệnh Kim gặp may mắn, thành công, tiền của dồi dào.

Một số cây thích hợp như lan chi, ngọc ngân, sen đá nâu, trầu bà vàng, bạch mã hoàng tử.

Bạch mã hoàng tử là cây hợp mệnh Kim
Bạch mã hoàng tử là cây hợp mệnh Kim

Cây hợp mệnh Mộc

Màu sắc bản thể của mệnh Mộc là xanh. Màu sắc tương sinh là xanh dương hoặc đen. Vì thế những cây có màu sắc này như vạn niên thanh, ngọc bích, tùng la hán rất thích hợp. Nó cũng giống như cây gặp nước, sẽ phát triển sinh sôi, tươi tốt. Nhưng tuyệt đối nên tránh những loại cây tượng trưng cho hành Hỏa với gam màu đỏ, cam, hồng. Hay tượng trưng cho hành Kim với màu trắng, ánh kim vì Mộc sinh Hỏa, Kim khắc Mộc sẽ dễ làm ức chế, uy hiếp sự phát triển của mộc.

Gợi ý một số loại cây cảnh phù hợp cho người mệnh Mộc đó là cây sung, ngọc ngân, vạn tuế, cây hoa lan trắng.

Cây hợp mệnh Mộc phải kể tới loài ngọc ngân giản dị xinh đẹp
Cây hợp mệnh Mộc phải kể tới loài ngọc ngân giản dị xinh đẹp

Cây hợp mệnh Thủy

Chỉ những cây có sắc trắng, xanh da trời, đen mới có thể khiến cho gia chủ mệnh Mộc thu hút được tài lộc của thế gian để vượng khí cho mình. Nếu muốn gia đạo an vui, không bị tước đoạt đi những điều may mắn thì gia chủ mệnh Mộc đừng bao giờ mang về trồng những cây có màu xanh, màu nâu, vàng…

Cây hợp mệnh Hỏa

Có lẽ một chút ưu ái cho người thuộc mệnh Hỏa bởi màu sắc của mệnh này là gam màu đỏ. Những loại cây có hoa lá thuộc gam màu này vừa khiến cho không gian có thêm điểm nhấn. Lại vừa hợp sức mang lại những sự may mắn, diệu kỳ, giúp cho gia chủ có một cuộc sống gia đình êm ấm. Công việc hanh thông và tiến triển tốt đẹp.

Ngoài những cây thuộc hành Hỏa như trạng nguyên, trầu bà đế vương, hồng môn, trúc cảnh, thường xuân…. Tuyệt đối bạn đừng bao giờ mang về trưng những cây liên quan đến màu xanh dương, nâu, đen, vàng kẻo lại tự rước họa vào thân nhé.

Hãy thử mang một em hồng môn về và thử cảm nhận những đổi thay tích cực mà cây hợp mệnh Hỏa này mang lại nhé
Hãy thử mang một em hồng môn về và thử cảm nhận những đổi thay tích cực mà cây hợp mệnh Hỏa này mang lại nhé

Cây hợp mệnh Thổ

Màu sắc của bản mệnh này là màu vàng, nâu. Màu của mệnh tương sinh (mệnh Hỏa) là gam màu đỏ. Vì thế, cũng có rất nhiều loại cây để mệnh Thổ lựa chọn. Nên đừng bao giờ có ý định mang về những cây thuộc mệnh Kim hay Mộc kẻo lại khiến bạn hao tiền tốn của, gia đình đói nghèo nhé.

Những cây nên trồng đó là sen đá nâu, hoa đồng tiền, trạng nguyên, …

Loại sen đá với sức sống bền bỉ chính là loài cây hợp mệnh mang lại sức mạnh bền bỉ, dẻo dai và điều tốt lành cho người mệnh Thổ
Loại sen đá với sức sống bền bỉ chính là loài cây hợp mệnh mang lại sức mạnh bền bỉ, dẻo dai và điều tốt lành cho người mệnh Thổ

Thế giới cây cảnh hợp mệnh, hợp tuổi quả thực rất phong phú. Có thể bạn sẽ bị choáng ngợp trong thế giới ấy mà không biết lựa chọn cây trang trí nào. Đừng “phó thác” cho cảm xúc của mình kẻo lại rước họa vào người nếu mua nhầm cây không hợp mệnh. Hãy để Cây Cảnh Sa Đéc chúng tôi tư vấn và lựa chọn cho bạn mẫu cây xinh nhất và mang nhiều ý nghĩa cây hợp mệnh bạn nhất nhé.

Send message via your Messenger App